ความเชื่อแบบผิดๆเกี่ยวกับสุขภาพ
การดูแลสุขภาพ การป้องกันโรค

เผยข้อเท็จจริงของ ความเชื่อแบบผิดๆเกี่ยวกับสุขภาพ ที่เราควรที่จะทำความเข้าใจเสียใหม่

ความเชื่อแบบผิดๆเกี่ยวกับสุขภาพ ในปัจจุบันนี้ก็มีงานวิจัยออกมาหลายอย่างเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพที่เคยได้ยินกันมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็นการสอนในห้องเรียนหรืออะไรก็อาจจะเป็นความเชื่อที่เป็นการบอกต่อๆกันมาแล้วก็อาจจะเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้องเป็นความเชื่อที่ผิดคือความเชื่อเหล่านี้มีอะไรบ้างที่เราควรที่จะทำความเข้าใจเสียใหม่เพราะว่าสิ่งเหล่านี้ก็มีผลต่อสุขภาพร่างกาย

 ความเชื่อแบบผิดๆเกี่ยวกับสุขภาพ

เปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองใหม่กับ ความเชื่อแบบผิดๆเกี่ยวกับสุขภาพ

  • ร่างกายคนเราต้องการดื่มน้ำวันละประมาณ 8 แก้วขึ้นไป

อันที่จริงแล้วการดื่มน้ำเปล่าเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายการดื่มให้ถึงอย่างน้อยวันละ 8 แก้วก็ไม่จำเป็นจะต้องได้รับมากมายเพราะขนาดนั้นจริงๆแล้วไม่มีกำหนดที่แน่นอนเพราะว่าแต่ละคนก็มีระดับของความต้องการน้ำแตกต่างกันซึ่งสามารถสังเกตได้ง่ายๆก็คือสีปัสสาวะถ้าสีปัสสาวะออกมาเป็นสีเข้มก็แสดงว่าร่างกายต้องการน้ำเพิ่มมากขึ้นถ้าเป็นปัสสาวะสีเหลืองอ่อนๆก็แสดงว่าร่างกายได้รับน้ำเพียงพอแล้วเพราะการต้องการน้ำของแต่ละคนขึ้นอยู่กับการทำกิจกรรมในแต่ละวันและน้ำหนักตัวด้วย

ความเชื่อแบบผิดๆเกี่ยวกับสุขภาพ โรคเบาหวาน
  • โรคเบาหวานเกิดได้จากการกินอาหารรสหวานมากๆ

ปัจจัยของการเกิดโรคเบาหวานก็คือร่างกายของเราขาดอินซูลินในตับอ่อนซึ่งทำหน้าที่ในการรักษาระดับน้ำตาลในเส้นเลือดในร่างกายถ้าสามารถผลิตอินซูลินได้ตามปกติก็ทำให้น้ำตาลในเลือดไม่ส่งผลต่อสุขภาพแต่ทั้งนี้การกินอาหารรสหวานจำนวนมากก็จะทำให้ผู้บริโภคน้ำตาลมากๆเป็นโรคอ้วนได้นอกจากนี้การเกิดโรคเบาหวานยังมีปัจจัยเของกรรมพันธุ์ของแต่ละท่านซึ่งควรกินอาหารให้เกิดความสมดุลกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่และไม่ควรกินอาหารที่มีรสหวานจัดมากจนเกินไปเพราะจะทำให้ผู้ที่มีกรรมพันธุ์ที่สามารถเป็นโรคเบาหวานกำเริบและออกอาการได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเองนับว่าสาเหตุจริงๆของการของผู้เป็นโรคเบาหวานไม่ใช่การกินน้ำตาลมากแต่เป็นเพียงแค่ตัวกระตุ้นให้แสดงอาการกรรมพันธุ์

ความเชื่อแบบผิดๆเกี่ยวกับสุขภาพ  ไขมันประเภทคอเลสเตอรอล
  • ไขมันประเภทคอเลสเตอรอลจะพบได้ในคนอ้วนเท่านั้น

การดูแลสุขภาพ ในชีวิตประจำวัน จริงๆแล้วเป็นความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับสุขภาพเพราะว่าไม่เป็นความจริงเสมอไปในบางครั้งคนผอมก็มีโอกาสที่จะมีระดับไขมันคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดสูงเพราะว่าระดับคอเลสเตอรอลไม่สามารถวัดได้ที่น้ำหนักตัวเสมอไปถึงแม้ผู้ที่มีน้ำหนักน้อยและมีรูปร่างผอมรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงก็จะทำให้ได้รับการสะสมไขมันคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดสูงและถ้ายังมีกระบวนการเมตาบอลิซึมแบบผิดปกติก็จะทำให้การผลิตไขมันและสะสมไขมันไว้ในกระแสเลือดมากจนเกินไปได้เช่นกัน

ทางที่ดีที่สุดที่จะตรวจระดับไขมันคอเลสเตอรอลไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นผู้ที่มีร่างกายอ้วน ภาวะอ้วน คือ โรคที่ใครๆ ก็ไม่ต้องการ เหตุที่เกิดมาจากการตามใจปากของเรานั่นเอง หรือผอมก็ควรได้รับการตรวจสุขภาพเป็นประจำเพราะว่าเป็นการได้รับทราบถึงระดับไขมันได้อย่างแม่นยำที่สุดและถ้าหากมีระดับไขมันสูงมากจนเกินไปก็ควรจะปรึกษาแพทย์และควบคุมระดับไขมันให้อยู่ในระดับที่ปกติ

และนี่ก็คือข้อเท็จจริงจากความเชื่อในอดีตถึงเวลาแล้วที่ควรจะเปลี่ยนความเชื่อผิดๆจากสมัยก่อนที่มีการกล่าวออกมาเพราะในยุคปัจจุบันนี้ก็มีเทคโนโลยีทันสมัยในเกม tiger711 ในการวิเคราะห์โรคต่างๆดังนั้นข้อมูลในปัจจุบันจึงมีผลงานวิจัยที่น่าเชื่อถือกว่าดังนั้นจะเชื่ออะไรก็ควรจะมีเหตุผลเพราะความเชื่อพวกนี้มีผลต่อสุขภาพทั้งสิ้น